P P Page › ฟอรั่ม › ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ › ร้องเรียนการเก็บ
- This topic has 1 ข้อความตอบกลับ, 1 เสียง, and was last updated 1 year, 6 months มาแล้ว by admin.
-
ผู้เขียนข้อความ
-
นครชัย คำด้วงผู้เยี่ยมชม
เรียนศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เทศบาลเมือมหาสารคาม
ผมนายนครชัย คำด้วง หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 084-074-0008 ก่อนวันที่ 2 เมษายน 2565 อยู่บ้านเลขที่ 29/1 ม.2 ต.นาข่า อ.วาปีปทุม มหาสารคาม และตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2564 ผมแจ้งย้ายที่อยู่ปลายทางที่สำนักงานเทศบาลเมือมหาสารคาม เข้าอยู่บ้านเลขที่ 147/53 ถ.ถีนานนท์ ต.ตลาด อ.เมือมหาสารคาม มหาสาคาม
ผมได้รับหนังสือจากสำนักงานเทศบาลเมืองมหาสารคาม เลขที่ มค.52004.5/001514 ลงวันที่ 31สิงหาคม 2565แจ้งเรื่องให้ไปชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี พ.ศ.2565(หนังสือแจ้งก่อนหน้านั้นไม่ได้รับเลยสักฉบับ) จึงสอบถามไปยังสำนักงานฯ โดยทางโทรศัพท์ และทางไลน์ของเทศบาล ให้มายืนยันข้อมูลแล้วจะทำการ จะยกเว้นภาษีให้ กรณีให้คนอื่นไปแทนทำได้ไหม(ผมทำงานที่อยุธยา)เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำได้แต่ขอให้ทำหนังสือมอบอำนาจไป เลยให้พี่สาวไปทำแทน พี่สาวเข้าไปติดต่อทำเรื่องวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ให้จ่ายทั้งปี 2564 และปี 2565(แต่หนังสือที่ผมได้รับนั้นได้รับแค่ปี 2565) ถามไปว่าทำไมต้องจ่าย แจ้งหน้าที่แจ้งว่าเลยกำหนดการจ่ายไปแล้วไม่สามารถแก้ไขได้ ทำให้พี่สาวผมตัดความลำคาญใจเลยจ่ายไป และผมว่าจ่ายไปแล้ว ผมไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกว่าจะต้องจ่าย ทำไมจะต้องจ่าย เลยโทรศัพท์เข้าไปถามที่สำนักงานเทศบาลเมือมหาสารคาม โดยคุณลักษณ์สุดาเป็นผู้รับสาย และแจ้งไปตามข้างต้นแล้ว แต่ทางคุณลักษณ์สุดาตอบกลับมาว่าขอตรวจสอบก่อน จะติดต่อกลับอีกครั้ง วันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 16.20 น.หมายเลข 063-249 4463 ติดต่อมาทางผม แจ้งว่า ไม่สามารถทำเรื่องยกเว้นได้เนื่องจากเกินกำหนดจ่ายมาแล้ว และแจ้งกลับมาว่าถ้าจะทำเรื่องยกเว้นต้องติดต่อตอนที่มีหนังสือฉบับแรกชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ประจำปี พ.ศ.2565 ต้องยืนยันข้อมูลตามกำหนดในหนังสือฉบับแรกหากเลยก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ผมย้ายเข้าตามบ้านเลขที่ข้างต้นที่สำนักงาน เทศบาลเมือมหาสารคาม แล้วผมจะต้องไปยืนยันอะไรอีกที่สำนักงานเทศบาลเมือมหาสารคามอีกครับ? ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ยังไงต้องมายืนยันอีกครั้งค่ะ ผมเลยถามไปว่า หลังจากที่ย้ายเข้าอยู่ที่อยู่ปัจจุบันแล้ว ผมในฐานะที่เป็นประชาชนนี่ มีประกาศอะไร จากทางเทศบาล หรือในประเทศไทยว่าจะต้องมาติดต่อเพื่อยืนยันข้อมมูลอีกครั้งไหม เจ้าหน้าที่ไม่ตอบอะไร และส่งให้น่าจะผู้มีตำแหน่งสูงกว่า และแจ้งว่าไม่สามารถทำการยกเว้นได้จริงๆ ค่ะ ตอบมาแค่นี้ ถ้ามีประกาศ หรืออะไรสักอย่างที่ยืนยันได้ว่าผมไม่ได้ได้ปฎิบัติตามผมจะยอมรับครับ
ขอคำอธิบายหน่อยครับว่าผมทำไมถึงต้องจ่าย ???ในปี 2565
ผมแจ้งย้ายเข้าไปแล้วทำไมไม่เป็นข้อมูลปัจจุบันในระบบ แล้วจะให้ประชาชนชำระภาษีแบบผิดๆหรือครับ
ถ้าไม่มีความชัดเจนผมก็จะร้องเรียนไปให้ถึงที่สุดครับ
ขอแสดงความนับถือ
นครชัย คำด้วง
084-074-0008adminKeymasterแอดมินดำเนินการแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้วนะคะ
-
ผู้เขียนข้อความ