เทศบาลเมืองมหาสารคาม ลงพื้นที่เตรียมวางระบบท่อระบายน้ำถนนริมคลองสมถวิล ซอย 9 (ซอยเกียรติอะไหล่) เพื่อช่วยให้การระบายน้ำสะดวกรวดเร็ว ลดปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชน

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2563 เวลา 10.00 น. ที่ถนนริมคลองสมถวิล ซอย 9 นายสายยันต์ ภิรมย์กิจ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม มอบหมายให้ฝ่ายการโยธาและสุขาภิบาล สำนักการช่าง เทศบาลเมืองมหาสารคาม ดำเนินการขุดวางท่อแก้ไขท่อระบายน้ำชำรุด เพื่อเตรียมเปลี่ยนวางท่อระบายน้ำใหม่ บริเวณล่องน้ำนายคำภา ถนนริมคลองสมถวิล ซอย 9 เพื่อช่วยให้การระบายน้ำสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชน โดยมีนายบุญเรือง แสนผุ สมาชิกสภาเทศบาล พร้อมนายพิชิต ชนะบุญ หัวหน้าฝ่ายสาธารณูปโภค สำนักการช่าง ควบคุมการปฎิบัติงานอย่างใกล้ชิด
สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้เตรียมความพร้อมในการระบายน้ำช่วงหน้าฝน ซึ่งถนนริมคลองสมถวิล ซอย 9 (ซอยเกียรติอะไหล่) เมื่อฝนตกต่อเนื่องเป็นเวลานานมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังตามท้องถนน ทำให้การสัญจรไปมาลำบาก ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาดังกล่าวสภาเทศบาล และผู้บริหารเทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้นำปัญหาสู่การแก้ไข โดยได้มอบหมายให้ฝ่ายการโยธาและสุขาภิบาล สำนักการช่าง เทศบาลเมืองมหาสารคาม เข้าดำเนินการแก้ไขท่อระบายน้ำชำรุด โดยการตัดถนนริมคลองสมถวิล ซอย 9 เตรียมวางระบบท่อระบายน้ำใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังภายในชุมชน ในการนี้เทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้เร่งแก้ไขความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนเป็นการเร่งด่วน ในทุกเรื่องที่ได้รับการร้องขอมา โดยเฉพาะเรื่องของการระบายน้ำ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าสาเหตุเกิดจากมีเศษขยะทับถมปิดกั้นการไหลของน้ำ เทศบาลเมืองมหาสารคามพร้อมที่จะระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ออกแก้ไข โดยทำการขุดลอกร่องระบายน้ำ เก็บเศษขยะมูลฝอยที่ติดค้างตามท่อระบายน้ำ เพื่อที่ช่วยในการระบายน้ำให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันคัดแยกขยะก่อนทิ้ง และโปรดทิ้งขยะให้ถูกประเภท ซึ่งจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวอีกทางหนึ่งด้วย