เทศบาลเมืองมหาสารคามรับมอบถุงชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมอำเภอเมืองมหาสารคาม นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม มอบถุงชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากวาตภัยในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม
สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุพายุลมแรง ทำให้ที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน เทศบาลเมืองมหาสารคามได้แจ้งเรื่องไปยังเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม เพื่อขอรับถุงชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากวาตภัยในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม โดยรับมอบจากนางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม เพื่อนำไปส่งมอบให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม โดยจะส่งมอบตามสถานที่ดังนี้ วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 น. ส่งมอบให้ชุมชนศรีสวัสดิ์ 1,2,3 ที่วัดศรีสวัสดิ์ เวลา 09.30 น. ส่งมอบให้ชุมชนตักสิลา และชุมชนปัจฉิมทัศน์ 1,2 เวลา 10.00 น. ส่งมอบให้ชุมชนธัญญา 1 , 2 3 , 4 ที่วัดปัจฉิมทัศน์ และเวลา 10.30 น. ส่งมอบให้ชุมชนเครือวัลย์ และชุมชนศรีมหาสารคาม ที่ศาลา SML ชุมชน ศรีมหาสารคาม โดยภายในถุงชุดธารน้ำใจประกอบด้วย ปลากระป๋อง 6 กระป๋อง ปลาราดพริก 6 กระป๋อง ผักกาดกระป๋อง 6 กระป๋อง ไข่พะโล้ 2 กระป๋อง ปลาทูน่า 2 กระป๋อง โอวัลติน 2 แพ็ค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 กล่อง ข้าวสาร 1 ถุง และชุดยา 1 ถุง ด้านนางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การมอบถุงชุดธารน้ำใจ สภากาชาดไทย เพื่อให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากวาตภัยในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งมีทั้งอาหาร สิ่งของ เครื่องใช้จำเป็น และยารักษาโรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามต่อไป ทั้งนี้ เทศบาลเมืองมหาสารคามขอให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือกับพายุฤดูร้อน ในช่วงหน้าฝน โดยการติดตามพยากรณ์อากาศ ตรวจสอบบ้านเรือน ยุ้งฉาง จัดเก็บสิ่งของให้มิดชิด ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ และสามารถแจ้งเหตุวาตภัยได้ที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองมหาสารคาม โทร.043-711509 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง