การประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมออฟฟิศ ชั้น 2 ห้างเสริมไทยคอมเพล็กซ์ อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม เข้าร่วมประชุมกับกลุ่มสมาชิกสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนายทวีศักดิ์ พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม โดยมีนายวิสูตร จงชูวณิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลบรบือ ตำแหน่งประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมครั้งนี้ร่วมกับสมาชิกสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม
การประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคามใครครั้งนี้ เป็นการจัดการประชุมครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2561 ตามแจ้งจากสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการคัดเลือกประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม ตามข้อบังคับสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ข้อ 23 และให้มีการจัดการประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการดำเนินงานหรือกิจกรรมของสันนิบาตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ซึ่งมีระเบียบวาระการประชุม 5 วาระ โดยได้มีการเสนอพิจารณาต่างๆไม่ว่าจะเป็นการ เสนอโครงการประชุมสัมมนาวิชาการและศึกษาดูงาน ประจำปี 2561 ซึ่งที่ประชุมได้มีข้อสรุปจัดการประชุมสัมมนาวิชาการและศึกษาดูงานในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศในช่วงฤดูหนาว การมีมติในที่ประชุมงดจัดการแข่งขันกีฬาเทศบาลสัมพันธ์ ครั้งที่ 11 ประจำปี พ.ศ. 2561 ออกไปก่อนอีก 1 ปี และเรื่องการคัดเลือกประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม สืบเนื่องจากประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัด จะมีวาระในการดำรงตำแหน่ง คราวละสองปี ตามข้อบังคับสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ซึ่งนายวิสูตร จงชูวณิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลบรบือ ตำแหน่งประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม ได้กล่าวว่าตนเองก็ได้ดำรงตำแหน่งประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคาม มาหลายปีแล้วอยากที่จะให้สมาชิกท่านอื่นๆ ก้าวมามีส่วนร่วมในการร่วมพัฒนาและนำพาชาวสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคามให้เจริญรุ่งเรืองไปในทิศทางเดียวกัน ก่อนที่ตนนั้นจะหมดวาระอีกไม่นานนี้
การประชุมสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคามจะมีการจัดการประชุมอีกครั้งในช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ณ เทศบาลตำบลบรบือ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม และในการประชุมครั้งนี้ได้มีสมาชิกสันนิบาตเทศบาลจังหวัดมหาสารคามจาก 18 เทศบาลตำบล และ 1 เทศบาลเมือง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้