โครงการตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคามปลอดบุหรี่ร้อยเปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2561 เวลา 09.30 น. ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม และตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม มอบให้ นางนัฏฐิยา โยมไธสง ผอ.ส่วนสงเสริมสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ดำเนินงานติดตามความคืบหน้าโครงการตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคามปลอดบุหรี่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยงานรักษาความสงบเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่ศูนย์แพทย์ชุมชนบูรพาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เทศบาลเมืองมหาสารคามและกลุ่มภาคีเครือข่ายประกาศนโยบายสาธารณะตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคามปลอดบุหรี่ร้อยเปอร์เซ็นต์ และเพื่อเป็นการสารต่อของนโยบาลดังกล่าว เทศบาลเมืองมหาสารคามจึงได้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของโครงการ และหากพบเหตุผู้กระทำผิด สูบบุหรี่ในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม จะถูกจับและปรับจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามกฎหมาย พระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 ผู้ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ในเขตปลอดบุหรี่ ปรับไม่เกิน 5,000 บาท
เทศบาลเมืองมหาสารคามหวังเป็นอย่างยิ่ง ที่พี่น้องชาวเทศบาลเมืองมหาสารคามจะช่วยกันรณรงค์และป้องกันให้พื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม เป็นพื้นที่ปลอดบุหรี่ร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างสมบูรณ์และตลอดไป