เทศน์ระหว่างพรรษาวัดมหาชัย

คณะสงฆ์จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานพุทธสมาคม ยุวพุทธิกสมาค สำนักงานพระพุทธศาสนา สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม และเทศบาลเมืองมหาสารคามจัดกิจกรรมเทศน์ระหว่างพรรษาวัดมหาชัย พระอารามหลวง เป็นวัดสุดท้ายก่อนถึงวันออกพรรษา ภายใต้โครงการผู้ว่าพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2561 เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา วัฒนธรรม และประเพณีอันดีงาม ตลอดทั้งเพื่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม เวลา 08.30 น. ที่ศาลาปฏิบัติธรรมวัดมหาชัยพระอารามหลวง นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม พร้อมด้วยนายวัลลภ วรรณปะเถาว์ ผศ.ดร.สุรทิน นาราภิรมย์ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ร่วมกิจกรรมเทศน์ระหว่างเข้าพรรษาวัดมหาชัย พระอารามหลวง เป็นวัดสุดท้ายก่อนถึงวันออกพรรษา ภายใต้โครงการผู้ว่าพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2561 โดยมีพระเทพสิทธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เจ้าอาวาสวัดมหาชัย พระอารามหลวง เป็นประธานสงฆ์
ตามที่คณะสงฆ์จังหวัดมหาสารคามร่วมกับพุทธสมาคมจังหวัดมหาสารคาม ยุวพุทธิกสมาคม ชุมชน พ่อค้า ประชาชน หน่วยงานสถานศึกษาและสาธุชนทั่วไป ได้กำหนดจัดกิจกรรม เทศน์ระหว่างพรรษาตามวัดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามและนอกเขต ทั้งนี้เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนาวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงาม ตลอดทั้งเพื่อความมั่นคงของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ภายใต้โครงการผู้ว่าพาเข้าวัดปฏิบัติธรรมช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2561 โดยในครั้งนี้เป็นวัดสุดท้าย โดยมีพระมหาอรรถพงษ์ สิริโสภโณ เปรียญธรรม 9 ประโยค เลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัดมหาสารคาม เป็นองค์แสดงพระธรรมเทศนาในหัวข้อ แม้หากจะให้แผ่นดินทั้งหมดแก่คนอกตัญญู ผู้คอยชอบเพ่งโทษอยู่เป็นนิตย์ ก็ไม่สามารถทำให้เขาบังเกิดควาพอใจได้เลย หลังจากแสดงพระธรรมเทศนาจบลงได้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมถวายกัณฑ์เทศน์ พระสงฆ์อนุโมทนา และถวายภัตตาหารเพลเป็นเสร็จพิธี ทั้งนี้ได้มีผู้มีจิตศรัทธาร่วมประกอบโรงทานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก และมีเยาวชนและนักเรียนจิตอาสามาร่วมคัดแยกขยะก่อนนำไปกำจัดในการจัดกิจกรรมเทศน์ระหว่างเข้าพรรษา โดยมีหน่วยงานที่ร่วมกิจกรรมประกอบด้วย โรงเรียนสารคามพิทยาคม ปกครองจังหวัดมหาสารคาม ธนาคารออมสิน สาขามหาสารคาม ที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์มหาสารคาม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม ร้านอาหารมารินทร์ ห้างสรรพสินค้าเสริมไทยพลาซ่า ชุมชนมหาชัยและชาวคุ้มภายในและรอบนอกเขตเทศบาลร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก